Skip to product information
1 of 1

หักภาษี ณ ที่จ่าย 3

9 ภาษีหัก ณ ที่จ่ายอะไรบ้างที่ต้องรู้?

9 ภาษีหัก ณ ที่จ่ายอะไรบ้างที่ต้องรู้?

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

หักภาษี ณ ที่จ่าย 3

9 ภาษีหัก ณ ที่จ่ายอะไรบ้างที่ต้องรู้? หักภาษี ณ ที่จ่าย 3 ข้อ 3ให้บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลหรือนิติบุคคลอื่นซึ่งเป็นผู้จ่ายเงินได้พึงประเมินให้แก่ผู้รับซึ่งมีเป็นบริษัท หรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล หักภาษี ณ ที่จ่ายโดยค านวณหักไว้ในอัตราร้อยละ เฉพาะผู้จ่ายเงิน และส หักภาษี ณ ที่จ่าย 3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อได้จำนวนภาษีแล้ว มาดูกันต่อจะเห็นว่ากรณีนี้ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายไว้ 80,000 บาท ทำให้ต้องเสียภาษีเพิ่มจำนวน 170,000 บาท 3 ทำไมกรมสรรพากรถึงเรียกภาษีเกินกว่าที่คำนวณได้ ตรงนี้ตอบด้วยเหตุผลง่าย คือ

หักภาษี ณ ที่จ่าย 3 เปอร์เซ็นต์ ข้อ 5 กรณีจ่ายค่าจ้างทำของ ถ้าผู้จ่ายเป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลหรือนิติบุคคลอื่น ได้กำหนดให้หักภาษี ณ ที่จ่าย ในอัตราร้อยละ สำหรับการจ่ายเงินได้ดังกล่าวให้แก่ผู้รับดังต่อไปนี้

หักภาษี ณ ที่จ่าย กี่เปอร์เซ็นต์ ภ ง ด 3 เป็นการหักภาษี ณ ที่จ่ายสำหรับบุคคลธรรมดา เช่น มีการจ้างลูกจ้างรายวันหัก 3% แล้วนำส่ง ภ ง ด 3 ให้กับกรมรรพากรในเดือนถัด โดยการเสียภาษีรูปแบบนี้ จะช่วยลดภาระค่าภาษีของผู้มีรายได้ที่ต้องจ่าย 3 เตรส แห่งประมวลรัษฎากร = 2, as * ๘ ๑๗ c4 ๘ 1 =# เM 9s o u ck ล่ ! กรณีผู้มีหน้าที่หักภาษี ณ ที่จ่ายตามวรรคหนึ่งและวรรคสอง ไม่ได้ยื่นรายการและนําส่งเงินภาษีหัก ณ

View full details