พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ รัชกาลที่ 9

THB 1000.00
รัชกาลที่ 9 ครองราชย์กี่ปี

รัชกาลที่ 9 ครองราชย์กี่ปี  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เวลาทรงงาน จะทรงศึกษาเรื่องนั้นอย่างลึกซึ้ง เคยมีพระราชด ารัสว่า “ในความที่ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นี่ ถ้าไปทรงแนะน า ประชาชนผิด รู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ผิด เสียหาย ใน พ ศ ๒๔๗๗ พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอานันทมหิดล เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๘ แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าภูมิพลอดุลย

2477 โดยสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาลในขณะนั้นมีมติเห็นชอบให้อัญเชิญพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอานันทมหิดล ซึ่งเป็นพระยศขณะนั้น ขึ้นครองราชย์สืบราชสันติวงศ์ เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 8 แห่งราชวงศ์จักรี เมื่อ “ในหลวง ร 9 ในความทรงจำ” ตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ ซึ่งพอจำความได้ ฉันมักได้ยินคำว่า “ในหลวง” มาโดยตลอด ซึ่งเข้าใจว่าหมายถึงพระมหากษัตริย์ ราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นทุนริเริ่ม

ราชสมบัติครบ 60 ปีเมื่อวันที่9 มิถุนายน 2549 ที่ ตัวอย่างที่6 เรียงความวันพ่อ : เรื่อง เรารักนายหลวง วันที่5 ธันวาของทุกๆ ปีไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี สถานการณ์เหมือนกับที่พระองค์ทรงตรัสไว้ตอนขึ้นครองราชย์ ใน พ ศ ๒๔๗๗ พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอานันทมหิดล เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ ๘ แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าภูมิพลอดุลย

Quantity:
Add To Cart